Đang Tải...

Trang chủ
Tot Blog

Kiến thức & Tin công nghệ

WHMCS: Tự động hoá quy trình kinh doanh cho doanh nghiệp công nghệ

14/06/2023

icon

WHMCS được đánh giá là một trong những biện pháp quản lý toàn diện cho những đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến Server, Phần mềm, Hosting, Domain. Vì sao người dùng lại sử dụng và đánh giá cao WHMCS đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

Mục lục

1. Giới thiệu về WHCMCS

WHMCS viết tắt cho Web Host Manager Complete Solution (https://www.whmcs.com/) là hệ thống quản lý khách hàng toàn diện hàng đầu thế giới cho dịch vụ web. Nó xử lý tất cả những gì bạn cần để thiết lập và vận hành doanh nghiệp web hosting của mình, bao gồm đăng ký, thanh toán, hỗ trợ, gói hosting, đăng ký tên miền và cổng thanh toán.

Nói tóm lại, WHMCS là nền tảng tự động hóa giúp đơn giản hóa mọi khía cạnh trong kinh doanh dịch vụ web của bạn.

Nó cung cấp một giao diện quản lý dễ truy cập và cung cấp và quản lý: đăng ký khách hàng, cung cấp dịch vụ/máy chủ, quản lý và hỗ trợ. 

Giới thiệu WHMCS

2. Khởi đầu của WHMCS

Vào khoảng năm 2003, Matt Pugh, một nhà cung cấp dịch vụ web, đã bắt đầu đơn giản hóa và tự động hóa mọi thứ cần thiết cho các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Trong khi ý tưởng ban đầu như một dự án độc lập khỏi cPanel+WHM nhưng vào năm 2012, hai công ty đã hợp tác cùng phát triển.

Kể từ khi ra đời, giao diện và tính năng của WHMCS đã phát triển và nâng cấp, một điều không thay đổi là họ vẫn cố gắng trở thành một giải pháp hoàn chỉnh. Bằng việc hợp tác với cPanel, họ còn củng cố vị trí này. Qua việc hợp tác, họ đã cung cấp tích hợp nhiều hơn với cPanel.

3. Đối tượng phù hợp của WHMCS

Trong thời đại hiện đại, WHMCS đã trở thành một phần không thể thiếu, đặc biệt khi công nghệ 4.0 đang phát triển. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ như Hosting, VPS, Domain, Email Server… cho khách hàng, WHMCS cung cấp một hệ thống quản lý tập trung giúp dễ dàng quản lý thông tin và yêu cầu của khách hàng trong một tệp duy nhất. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ trong việc gửi mail chăm sóc khách hàng và tạo hóa đơn tự động một cách nhanh chóng.

Thực tế, các doanh nghiệp lớn trong ngành thường tự code phần quản lý theo cách riêng của họ thay vì sử dụng WHMCS. Lý do họ không sử dụng WHMCS là bởi nó phức tạp và khó tùy chỉnh theo ý muốn.

Có thể bạn chưa biết, Tothost cũng đang sử dụng WHMCS để cung cấp dịch vụ của mình. Truy cập WHMCS của Tothost để theo dõi các sản phẩm: https://billing.tothost.vn/

4. Cách WHMCS hoạt động với đơn vị cung cấp Hosting, Server

Hãy tìm hiểu bốn cách mạnh mẽ nhất mà WHMCS giúp vận hành:

4.1. Xây dựng gói dịch vụ 

WHMCS cho phép bạn xây dựng các gói dịch vụ theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh các tài nguyên, giới hạn và tính năng của gói dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp bạn cung cấp các gói dịch vụ đa dạng và linh hoạt để thu hút khách hàng.

4.2. Hệ thống thanh toán tự động 

Được tích hợp một hệ thống thanh toán tự động, WHMCS giúp bạn dễ dàng quản lý việc thanh toán từ khách hàng.

  • Tích hợp với đa dạng các cổng thanh toán: Khách hàng thường có sự nghi ngờ với việc để lại thông tin nhạy cảm cho các cổng thanh toán mà họ chưa từng nghe đến trước đây. WHMCS được tích hợp với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực cổng thanh toán, điều này có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ sử dụng các cổng thanh toán mà họ đã biết và tin tưởng.
  • Hóa đơn PDF dễ dàng: Bạn có thể sử dụng WHMCS để dễ dàng tạo hóa đơn PDF để gửi đến khách hàng.
  • Nhắc nhở thanh toán: Tự động nhắc nhở khách hàng khi thanh toán đến hạn và gửi thông báo quá hạn cho các khoản thanh toán không thành công.
  • Đa ngoại tệ: Bạn có khách hàng từ khắp nơi trên thế giới? Không vấn đề gì! Bạn có thể sử dụng nền tảng của chúng tôi để lập hóa đơn và thanh toán khách hàng bằng nhiều loại tiền tệ.
  • Phiếu giảm giá và khuyến mãi: Giảm giá và khuyến mãi trở nên dễ dàng hơn. WHMCS giúp bạn tạo mã khuyến mãi với các tiêu chí cụ thể và cung cấp giảm giá theo tỷ lệ cố định hoặc phần trăm.
  • Phí trễ hạn: Với WHMCS, bạn có thể tự động áp dụng phí trễ hạn theo tỷ lệ cố định hoặc phần trăm.
  • Thông báo qua email: WHMCS gửi cho bạn xác nhận qua email cho tất cả hóa đơn và thanh toán!

4.3. Hệ thống hỗ trợ khách hàng 

WHMCS cung cấp một hệ thống hỗ trợ khách hàng tích hợp, giúp bạn quản lý và giải quyết các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng. Bạn có thể tạo và theo dõi các yêu cầu hỗ trợ, giao tiếp trực tiếp với khách hàng qua hệ thống ticket và cung cấp thông tin hỗ trợ chi tiết. Điều này giúp bạn duy trì một môi trường hỗ trợ chuyên nghiệp và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

WHMCS cung cấp một cổng thông tin dễ sử dụng cho khách hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn có thể theo dõi tài khoản của họ bằng cách xem các dịch vụ mà họ đã mua từ bạn và quản lý hóa đơn và yêu cầu hỗ trợ của riêng họ.

Càng nhiều công việc mà khách hàng có thể tự làm, bạn càng ít công việc cần phải làm.

4.4. Quản lý tên miền tự động

WHMCS cung cấp những tính năng tuyệt vời sau đây:

  • Kiểm tra sự khả dụng của tên miền: Khách hàng của bạn có thể kiểm tra sự khả dụng của tên miền bằng cách sử dụng việc truy vấn thời gian thực vào dịch vụ WHOIS.
  • Bảo vệ danh tính (ID protection): Khách hàng của bạn đánh giá cao quyền riêng tư của mình. Với bảo vệ danh tính, bạn sẽ có thể đảm bảo điều đó.
  • Tự động gia hạn: Điều này giúp khách hàng của bạn loại bỏ một việc lo lắng. Họ có thể yên tâm biết rằng tên miền của họ được bảo đảm an toàn khi quá trình gia hạn tự động được thực hiện.
  • Quản lý DNS: Điều này cho phép khách hàng của bạn xem trực tiếp và quản lý các Bản ghi DNS Host liên quan đến tên miền của họ.
  • Tra cứu WHOIS: Với WHMCS, khách hàng của bạn có thể xem thông tin WHOIS cho bất kỳ tên miền nào!

Lời kết

Như vậy, đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ liên quan đến Website, có thể nói WHMCS sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý và vận hành. Xem thêm các bài viết khác của Tothost tại: https://tothost.vn/kien-thuc

TelegramCommunity
scroll top
Thông báo
Đóng